แพ้ ลิเวอร์พูล ยับ จะโดนอะไรบ้าง? 5 เหตุการณ์ที่ เทน ฮาก จัดบทลงโทษนักเตะแมนยู

แพ้-ลิเวอร์พูล-ยับ

นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงรู้ชะตากรรมของพวกเขาว่าจะต้องโดนบทลงโทษที่แสนหฤโหดจาก เอริค เทน ฮาก หลังจากที่ทัพ “ปีศาจแดง” พ่ายแพ้แบบหมดรูปให้กับ ลิเวอร์พูล 0-7 ในเกม “แดงเดือด” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แพ้-ลิเวอร์พูล-ยับ
หลังจบแมตช์อัปยศ กุนซือชาวดัตช์ ได้ใช้คำพูดประมาณว่า “ไม่เป็นมืออาชีพ” และ “ยอมรับไม่ได้” ในการบรรยายฟอร์มการเล่นของลูกทีมตนเอง เมื่อได้สร้างตราบาปให้กับสโมสรจากการพ่ายแพ้แบบยับเยินที่สุดในรอบ 91 ปี

จากคำพูดของ เทน ฮาก งานนี้บอกเลยว่านักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเตรียมได้รับบทลงโทษที่สุดโหดอย่างแน่นอน เว็บแทงบอล เมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงสนามซ้อมแคร์ริงตัน ในช่วงเช้าวันจันทร์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

มีรายงานว่าบรรดาแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องลงฝึกซ้อมตั้งแต่หัววันก่อนที่จะโดน เทน ฮาก ไล่เลียงข้อผิดพลาดเป็นรายบุคคล แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ ทำเพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยจัดหนักนักเตะมาแล้วทั้งแบบรายตัว และทีม

วิ่งเพิ่ม 13.8 กม.หลังแพ้ เบรนท์ฟอร์ด

ผ่านไปแค่ 2 เกมในการทำหน้าที่กุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของ เทน ฮาก แต่พวกเขาต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อต้องพ่ายแพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 0-4

งานนี้นายใหญ่ชาวดัตช์เกิดอาการหัวร้อนอย่างแรง ถึงขนาดจัดการฝึกซ้อมพิเศษให้กับบรรดาแข้ง “ปีศาจแดง” ด้วยการให้พวกเขาวิ่งเพิ่ม 13.8 กิโลเมตร (8.5 ไมล์ส) ภายใต้สภาพอากาศร้อนระอุ 33 องศาฯ

เหตุผลที่ เทน ฮาก เลือกใช้วิธีนี้เพราะมีตัวเลขสถิติระบุว่านักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิ่งระยะทางรวมกันตลอดทั้ง 90 นาทีน้อยกว่าทางฝั่ง เบรนท์ฟอร์ด เป็นจำนวนถึง 14 กิโลเมตร

เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ สำหรับเกม “แดงเดือด” เพราะมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด วิ่ง 99.01 กม. ในเกมพ่ายยับ ลิเวอร์พูล ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่พ่ายแพ้แบบน่าอดสูต่อทัพ “ผึ้งน้อย”

จัดหนัก การ์นาโช่ ช่วงปรีซีซั่น

อเลฮานโดร การ์นาโช่ แนวรุกดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ เกือบหมดอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการที่เขาเดินทางมาร่วมประชุมทีมช้ากว่ากำหนดในช่วงระหว่างปรีซีซั่นของสโมสร

ปีกจอมพลิ้วอนาคตไกล ถูกนำตัวร่วมทัพเดินทางออกทัวร์อุ่นเครื่องที่ประเทศไทย แต่เขาไม่ได้ลงสนาม หลังจากที่ทำตัวเปรี้ยวมาร่วมประชุมทีมสายถึงสองครั้ง และงานนี้บอกเลยว่าเจ้าตัวเจอจัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียว

หลังจากนั้น การ์นาโช่ มีพฤติกรรมที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมันยังส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเขาด้วย เพราะในฤดูกาลนี้เจ้าหนูหัวทองตะบันไปแล้ว 5 ประตู และเตรียมได้รับสัญญาฉบับใหม่ในเร็วๆ นี้

แน่นอนว่าการโดน เทน ฮาก เทศนาอย่างรุนแรงถือเป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมของ การ์นาโช่ และทำให้เขามีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของกุนซือหัวหลอดไฟเลยทีเดียว

ดร็อป โรนัลโด้ แบบไม่ไว้หน้า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นตำนานของสโมสร และทุกๆ คนมีความรู้สึกว่าต้องเกรงอกเกรงใจ “เฮียโด้” อย่างมาก และไม่ค่อยมีใครกล้าแตะต้องนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นเลย โดยเขาเกิดความรู้สึกกินแหนงแคลงใจกับ “ซีอาร์เซเว่น” มาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น จนกระทั่งทุกอย่างมาแตกหักในแมตช์กับ สเปอร์ส เมื่อเขาปฏิเสธที่จะลงสนามในช่วงท้ายเกม และเดินกลับเข้าอุโมงค์ก่อนเสียงนกหวีดหมดเวลาด้วยซ้ำ

จากพฤติกรรมที่ไม่เห็นหัวสโมสรและเพื่อนร่วมทีม สร้างความขุ่นเคืองให้กับ นายใหญ่หัวใส อย่างมาก และจัดการลงโทษ ดาวเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย แบบไม่เกรงใจ

เทน ฮาก จัดการสั่งให้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ลงฝึกซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปล่อยให้เขาอยู่ในทีมสำหรับแมตช์ที่พบกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี

ขาดสะบั้นกับ โรนัลโด้ หลังบทสัมภาษณ์ฉาว

โรนัลโด้ โดนดร็อปอีกครั้งหลังจากที่ให้สัมภาษณ์สุดเดือดกับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดัง โดยหนึ่งในเรื่องที่ฉาวที่สุดก็คือการจวกต้นสังกัดที่ขาดการพัฒนา และ เทน ฮาก ที่ไม่ให้ความเคารพในตัวเขา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ โรนัลโด้ ไม่ได้กลับมาเล่นให้กับยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกเลย จนกระทั่งทั้งสองฝ่ายตัดสินใจยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมพร้อมใจเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เทน ฮาก ยอมรับว่าตนไม่เคยมีความคิดที่จะปล่อย โรนัลโด้ และต้องการให้เขาอยู่ช่วยสโมสรต่อไป แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยืนยันว่าหากทีมไม่มีกฎที่เข้มงวดย่อมนำมาสู่ความยุ่งเหยิง

แรชฟอร์ด โดนดร็อปเพราะหลับลึก

นอนเยอะก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป ! มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนจับให้นั่งเป็นตัวสำรองก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวลงสนามพร้อมซัดประตูชัยนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0

ตอนแรกหลายๆ คนรู้สึกประหลาดใจอย่างมากที่ “ดร.แรชชี่” ไม่ได้มีชื่อเป็น 11 ตัวจริงในแมตช์ดังกล่าว แต่สุดท้ายเจ้าตัวได้เปิดเผยหลังจบเกมว่าเหตุผลที่ถูกดร็อปมาจากการโดนลงโทษของนายใหญ่ชาวดัตช์

หัวหอกฟอร์มแรงทีมชาติอังกฤษ ยอมรับตนเดินทางมาประชุมทีมสายเพราะดันหลับลึก ด้วยเหตุผลทำให้เขาตื่นมาไม่ทันตามหมายกำหนดที่ เทน ฮาก ได้สั่งลูกทีมเอาไว้

ขณะที่ อดีตโค้ชอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้กล่าวชื่นชอบ แรชฟอร์ด ที่แสดงปฏิกิริยาได้ดีเยี่ยมจากการยอมรับบทลงโทษดังกล่าว พร้อมกับตอบแทนความไว้วางใจของตนด้วยการลงสนามซัดประตูสำคัญให้ทีมได้สำเร็จ

อัพเดทข่าว เพิ่มเติม : หนึบเวอร์! แรชฟอร์ดรับถ้าไม่มี’เด เคอา’ แมนฯยูฯ อาจแพ้ เลสเตอร์