มอริส ลาครัวซ์ เปิดตัวนาฬิกา ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก ใหม่ ส่งท้ายความสำเร็จปลายปี

ออกแบบ

มอริส ลาครัวซ์ เปิดตัวนาฬิกา ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก ใหม่ ส่งท้ายความสำเร็จปลายปี

มอริส ลาครัวซ์ ได้จัดงานเปิดตัวนาฬิกา ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก (AIKON Master Grand Date Black)  ณ ห้างเกษร วิลเลจ โดยในงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณมาแซล กู้ด ผู้อำนวยการฝ่ายขายทั่วโลกของมอริส ลาครัวซ์ (Mr. Marcel Gut, Global Sales Director of Maurice Lacroix) ได้บินตรงจากสวิตเซอร์แลนด์เพื่อมาร่วมงานเปิดตัวนาฬิกา ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก ใหม่ นี้ที่เมืองไทยด้วยตัวเอง รวมถึงได้แนะนำตัวคุณ หลุยซ่า ฮาว ผู้จัดการฝ่ายขาย มอริส ลาครัวซ์ ประจำภาคพื้น เซาท์อีสต์ เอเชีย (Ms. Louisa How, Maurice Lacroix Regional Sales Manager, SEA) คนล่าสุด ที่ได้เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อมาร่วมงานครั้งนี้อีกด้วย

ในงานนี้ คุณรวิศ เหตานุรักษ์ ผู้จัดการแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ประเทศไทย ได้กล่าวสรุปถึงภาพรวมของมอริส ลาครัวซ์ คอลเลกชันต่างๆ ที่ออกมาภายในปีนี้ว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของมอริส ลาครัวซ์ เป็นอย่างมากอีกปีหนึ่งในตลาดประเทศไทย จากยอดขายที่โตขึ้นมากถึง 120% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา รวมถึงการได้เลือกเปิด มอริส ลาครัวซ์ บูติก คอนเซ็ปต์ใหม่ เป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ห้างเกษร วิลเลจ ใจกลางแหล่ง shopping center ของกรุงเทพฯ รวมไปถึงนาฬิกาโปรเจกต์พิเศษที่ทาง มอริส ลาครัวซ์ ได้ร่วมงานกับ คุณปริญญา ศิริสินสุข (Maurice Lacroix Friends of Brand) ศิลปินไทยแนวสตรีทอาร์ต หรือชื่อในวงการศิลปะคือ Benzilla ซึ่งนาฬิกามอริส ลาครัวซ์ รุ่น Benzilla Special Edition นี้ได้รับการตอบรับจากคนไทยเกินความคาดหมาย จากการจำหน่ายที่หมดลงภายในระยะเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น

ตอกย้ำความสำเร็จอย่างชัดเจนขึ้นไปอีกจากการที่ Facebook ของ Maurice Lacroix Club Thailand มียอดสมาชิกเพิ่มมากกว่า 5,300 คนภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นยอดออร์แกนิกอย่างเดียวจริงๆ จะเห็นได้ว่าในปี 2565 นี้ มอริส ลาครัวซ์ ได้ขยายกลุ่มแฟนคนไทยออกไปได้อย่างมาก ก็ด้วยความชัดเจนจากคาแรกเตอร์ของแบรนด์ที่เน้นความเป็น Urban Spirit ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และวิถีชีวิตแบบคนเมืองจริงๆ จึงทำให้แบรนด์เติบโตอย่างมากในประเทศไทย

ออกแบบ

ภายในงานเปิดตัว นาฬิกา ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก สำหรับส่งท้ายปีครั้งนี้ ทาง มอริส ลาครัวซ์ ได้จัดเลี้ยงขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยได้รับเกียร์ติจาก เชฟโจ้ เชฟเทเบิล Kitchen Kin มาร่วมรังสรรค์เมนูอาหารสำหรับเลี้ยงรับรองสื่อ และแขก VIP ที่มาร่วมงานโดยเฉพาะ รวมไปถึง Gift หรือขนมที่ระลึกภายในงานที่ทางเชฟโจ้เลือกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่องานนี้เช่นกัน สำหรับความพิเศษของนาฬิการุ่นไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก นี้มีเพียง 50 เรือนทั่วโลก และนำเข้าไทยเพียง 10 เรือนเท่านั้น โดดเด่นอีกครั้งกับนาฬิกา ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต แบล็ก (AIKON Master Grand Date Black) เรือนใหม่ ที่เน้นดีไซน์ให้เพิ่มความเป็น Urban มากยิ่งขึ้นด้วยการใช้สไตล์โทนสีดำขาวตัดกันลงบนกลไกชั้นสูงให้ดูเข้มดุดันได้อย่างลงตัวจนต้องสะดุดสายตาทุกครั้งที่มอง ความเก่งกาจนี้ยังสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในระดับคอลเลกชันมาสเตอร์พีซ (Masterpiece) จากงานออกแบบแนวคิดสไตล์คนเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ของ AIKON ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ผ่านงานฝีมือแบบสวิสขนานแท้ ที่จะต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยชั้นเชิงระดับสูงเท่านั้น ซึ่งเราทุกคนก็รับรู้ถึงความจริงข้อนี้ได้กันเป็นอย่างดี

Maurice Lacroix มีฐานการผลิตที่ตั้งอยู่ในซาแนงลีเชร์ (Saignelégier) เมืองอันสวยงามแห่งสวิส จูรา (Swiss Jura) ภายใต้ห้องปฏิบัติงาน หรืออาเตลิเยร์​ (atelier) ของตนเอง ที่ซึ่งแบรนด์ได้สั่งสมประสบการณ์ และใช้ความเชี่ยวชาญหลากหลายแขนงในการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูง และ ณ ที่แห่งเดียวกันนี้เอง ก็ยังเป็นที่ผลิตเหล่าผลงาน AIKON อันโด่งดัง พร้อมกับคอลเลกชัน Masterpiece ระดับไฮเอนด์ของเมซง (Maison) เฉกเช่นเดียวกับเรือนเวลาอีกหลากหลายรุ่นที่ผ่านการผลิตภายในโรงงานของตนเอง (Manufacture movement)

ในปี ค.ศ. 2021 มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ได้เปิดตัวผลงาน ไอคอน มาสเตอร์ แกรนด์ เดต (AIKON Master Grand Date) นาฬิกาที่รวมความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างกลไกชั้นสูงของคอลเลกชัน Masterpiece กับงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ AIKON และวันนี้แบรนด์ภูมิใจที่จะประกาศถึงการเปิดตัวเวอร์ชันล่าสุดสำหรับรุ่น AIKON ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ของ AIKON Master Grand Date Black เรือนเวลาโทนสีดำขาว ซึ่งสะท้อนถึงสไตล์ Urban อันทันสมัยในปัจจุบัน