นักวิเคราะห์คาดแอ๊ปเปิ้ลเล็งเปิดตัว iPad พับได้ในปี 2567

ข่าวเศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์คาดแอ๊ปเปิ้ลเล็งเปิดตัว iPad พับได้ในปี 2567

ซีซีเอส อินไซต์ บริษัทวิเคราะห์ระบุในรายงานคาดการณ์ประจำปีในวันนี้ (18 ต.ค.) ว่า แอ๊ปเปิ้ลมีแนวโน้มจะเปิดตัว iPad รุ่นพับหน้าจอได้ในปี 2567 โดยจะเริ่มต้นดำเนินการทดสอบเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ในอนาคตอันใกล้นี้ทั้งนี้ ซีซีเอส อินไซต์ระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัวไอแพด รุ่นพับหน้าจอได้ภายในเวลา 2 ปี แทนที่จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวไอโฟน รุ่นพับหน้าจอได้ ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่น เช่น ซัมซุงที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้แทนแท็บเล็ต

ข่าวเศรษฐกิจ

“ขณะนี้ เราคิดว่าไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ที่แอ๊ปเปิ้ลจะทำไอโฟนรุ่นพับหน้าจอได้ เราคิดว่าแอปเปิลน่าจะหลีกเลี่ยงการดำเนินการลักษณะดังกล่าว แล้วมุ่งความสนใจไปยังไอแพดรุ่นพับหน้าจอได้” นายเบน วู้ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิจัยของซีซีเอส อินไซต์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี

“การเปิดตัวไอโฟนรุ่นพับหน้าจอได้นั้นเสี่ยงมากสำหรับแอ๊ปเปิ้ล ประการแรกเลยราคาจะต้องแพงมาก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อไอโฟนรุ่นปัจจุบัน”

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาไอโฟนรุ่นพับหน้าจอได้มีแนวโน้มจะอยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์ ขณะที่ iPhone 14 Pro Max ที่มีความจุพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,599 ดอลลาร์ โดยเป็นรุ่นที่มีราคาสูงที่สุดในปัจจุบัน